Si Professor Lester

15 03 2008

(Note: Medyo bastos. Bawal sa mga dalaginding.)

Last Sunday, muling dinalaw ng Maruja ang dating krumbayan. Kailangan ko kasing lumuhod sa mga santo’t humingi ng lakas mula sa katas. At in fairness, hindi naman ako binigo.

Habang naghahanap ng maluluhuran, naka-sight akets ng isang lalakeng mag-isa lang na nakaupo. Nakita niya akets, nagkaTITIgan, ay… go na go itechi sey ko sa sarili! Tumabi ang bekla kay mhin at walang patumpik-tumpik pa’y sinimulan na ang ritwal.

Nagpunas akets ng pisngi matapos niyang gamiting pangkrumpal ang dakilang notary. Salampak siya uli sa upuan at nagsimulang mag-usap.

“Kanina ka pa ba,” tanong ni menchu. Ito lagi ang icebreaker sa mga sitwasyong ganitechi.

“Hindi naman,” sey kets. Nag-moment na kasi akets bago siya. Buwisit na dinggang ‘yun, bayis lang ang kaya ng powers niya.

Habang tumatagal nagiging familiarity siya sa akin… nadasalan ko na siya minsan.

“Ano’ng pangalan mo,” tanong kets.

“Lester.”

Yup, siya nga… ‘Yung engineering professor, ‘yung 40-year-old Papa na sa aakalain mong 30 lang ang edad. Winner talaga siya in ferlalou, kahit kapayatan ang drama’t parang lampin na may garter ang ginamit na bripang. Kunwari wiz ko siya knows at tinanong ko ang kanyang occupation. Tugma sa forensics, mga Mare!

All of a sudden, napataka rin siya sa akin. In-unlock ang kanyang cell phone at ginamit ang liwanag mula ritets bilang flashlight. “May kamukha ka,” statement niya. “Baka kaklase mo siya.”

“Sino naman ‘yun,” pa-girl pa rin akets.

“Kasi may nakilala na ako dito dati. Kamukha mo siya, kaya lang mas mataba ka.”

“Ah… Baka ako nga ‘yun,” sagot kets.

Actions

Information

9 responses

15 03 2008
BOMBERO KING

maruja..!
i like this..!
bastos din kasi ako eh..!
visit naman my blog din..!
see you there ha..!
link kita..!
link me din ha..! 🙂

15 03 2008
Fau Rafili

bashtush… pero hindi ko maintindihan yung iba.

15 03 2008
Maldito

ano daw?hu hu hu..dumugo ilong ko e.

15 03 2008
Fendi

Bitin naman ! ANo ang nangyari Sister? Masarap ba sya? Pano mo sya binastos?

hehhe!
FEndi

15 03 2008
goddess

nakakaloka..
ganun talaga ang statement nya..!
hahaha..
“mas mataba ka..”
i bet ginalingan mo naman!}
chos!

16 03 2008
reyna elena

hahaha! naloka ako sa forensics mo mare! hahaha! pwedeng dagdagan ang story, mukhang bitin kasi ako eh!!! wala bang graphics? hehehe!!!

16 03 2008
Baklang AJ

harsh ni prof ha! Sana man lang gumamit ng ibang word, like healthier or more well-fed. or Mayaman (kase may pambili ng pagkain at nagiging healthy)

17 03 2008
Kiks

sana sinagot mo:

alam mo, you looked like that other papa i did before too pero mas maluwag ang garter ng briefs mo…

letcheng propesor yan!

18 03 2008
Sirena Down Under

mwahaha…u made my boring afternoon, mare. although kailangan ko na yata ng refresher course on the latest gay vocab…cheers! 😉

Leave a Reply

