Excellence Daw, Oh! at iba pang forwarded text messages

28 01 2008

Usually, kapag nakakatanggap kets ng forwarded message sa text, deadma lang ang lola niyo. (Well, maliban na lang kapag speyshal occasions gaya ng Pasko’t Birthday with matching Bagong Taon.) Pero paminsan-minsan, may mga text akong nare-receive na medyo may reaction factor na nagaganap.

Gaya niteching message ng isang amiga:

(Sey ng isang tyuniversity sa isang kapwa tyuniversity): “What is 400 years of existence compared to 100 years of excellence?”

Ay bongga, de vah? Wish ko lang gamitin ng pamantasan na ‘yan ang kanilang “excellence” para umunlad at maging kasing “excellent” nila ang Pilipinas. Tama ba ako, Ate Glo?

Winner din ang forwarded message ni Kumareng Svelte noong New Year:

“We will open the book, its pages are blank. We are going to put words on them ourselves. The book is called Opportunity and its first chapter is New Year’s Day” — Edith Lovejoy Pierce.

Pero ang pinakawinner sa lahat ay ang pinadala ng team leader namin kay watashi:

“Good evening sir! Kumusta po! May mga bago ako sir! Mga guwapo po sir! Pasyal po kayo ‘pag may time kayo sir!”

Ay mali! Sa massage parlor ‘yun. Heto ‘yung aktwal na message:

“Hey! Alam mo na ba?”

Ako naman nagtaka, de vah, kaya may-I-reply ng “Ano po?” ang lola niyo. Aba’y ganito ba naman ang reply:

“Na 5 pesos na lang kada bareta ang TIDE! Pati nga ako nagulat eh. Mas pinalaki na, mas pinamura pa. Akalain mo, mas affordable na siya! Sulit talaga, di ba?”

Pinasa ko kay Svelte ang mabuting balita. Wala pa akong reply hanggang ngayon.


Actions

Information

8 responses

28 01 2008
ambo

nyahahaha pwede mo bang ipasa sakin yan? eto number ko ha 0916_517__78 thanks!

29 01 2008
reyna elena

HAHAHA napahagalpak ako dun sa 5 pesos na BARETA!!! hahaha!

I swear MUMURAHIN KA NUNG KEBIGAN MO! at dahil di pumupunta dito ang kebigan ko, SUSUBUKAN KETCH! HAHAHA

Nakaisa ka, wez! mang-iisa rin akooooo!!!! hahaha

29 01 2008
reyna elena

HAHAHA! Bwezzet! dapat di ako dito dumadaan pag matutulog na ako dahil nasisiraan na ata ako nang bait! hahahah!!

So – eto ang result! Sin-eng ko sya ki Chuva (chuvachienes.com) hehehe! Nagising ata dahil alas dose na nang gabi samen, eto sagot:

“tang ina ka! leche!”

29 01 2008
Kiks

hahahahahahahaha, vinningest!

tumawa kami ng sabay ni dd – donald duck (isang friend.)

fordat, gagawin namin itong meme. mememerwisyo kame!

30 01 2008
Rye

rotfl

30 01 2008
Sirena Down Under

Hahaha..makopya nga. Maipangalat dine sa mga nagtaksil sa Tide. (Walang Tide dine sa down under, eh.) Tenyks, Maru! ;->

30 01 2008
Raymond Lee Quijano

wtf tide! >.< ^^

2 02 2008
goddess

na-receive ko din yang tide na yan! leche!

Leave a Reply

