The Friendly Insensitive

20 09 2007

“Different people know me differently,” ganyan ko ilarawan si watashi.

I was described as the friendliest, bubbliest, gayest gay there is. I was also described as the most insensitive son of a bitch.

In both cases, trulili pareho.

I must admit, wiz perpekto kez, pero sino ditets ang perpeyk? Sino ba ang hindi nagkakamali?

Pero kapag ako nagkamali, nagpadalus-dalos sa pagsasalitang hindi alintana’y may mga nasasaktan pala, titigil lang ako.

Huwag kayong umasa na may sorry na manggagaling sa akin.  Wala rin namang konsepto ng sorry sa surroundings ko.  “The damage has been done” kumbaga.  Ano pang halaga ng sorry ko?

Pero alam ko kung papaano makakabawi.  I will make up for my mistake.  Aalamin ko kung papaano bumawi.  Mas mabuti pa ‘yun kaysa sa mag-iiyak ako’t jijingi ng patawad.  Ang problema nga lang, kapag ang iba’y pilit na binabalik-balik ang iyong mali.  Wala akong magagawa doon.

Problema na nila ‘yun.

(Wala lang, naglalabas ng saloobin.)

Actions

Information

12 responses

20 09 2007
tryme316

“Ang problema nga lang, kapag ang iba’y pilit na binabalik-balik ang iyong mali.”

Checkseru mare!!!

Sige mare, ilabas mo, hanggang lalabasan ka na!!!

20 09 2007
Lyka Bergen

Anovayan? Tama na ang awayan. Buti pa, tumahimik na muna. Quiet… as in Peace. Davu?

21 09 2007
reyna elena

HAHAHA!!!

Feel ko together ang drama atcheng! HAHAHA! Alam mo, meron din kasing nag-away sa blog ko! hehehe!

Di ko sasabihinnnnn~~~~~

21 09 2007
blue harajuku

hmmm keri lang mga kumare.. kukunot ang mga anik anik natin niyan hehehe

21 09 2007
jase

at least alam mo na kung nagkamali ka… at kahit di ka na magsorry – you try to make it up naman… yung iba jan talagang total eclipse of the heart!

21 09 2007
Kei

ha, may nakaaway ka noh?

21 09 2007
antuken

ako naman, pag nagalit or nasaktan, kesehodang mag-sorry ka, kelangan ko ng time para maging okei na ulet. hindi porke nagsabi ng sorry, okei na lahat.
at dun naman sa pilit binabalik-balikan ang mali… sabihin mo, alam mo na nga na mali eh, ilang beses ba aaminin?!? 60 million times?!? hehe

22 09 2007
fruityoaty

I always rather agreed with the meaning of this Anaïs Nin quote:

“We don’t see things as they are, we see them as we are.”

22 09 2007
bry

warla itu
may na miss ba ako?
sino ba nakaaway mo?

22 09 2007
Kiks

Emotz ang empress. Intriguing ang pagkakasulat.

Napaka-artista ng datetch. Kulang na lang mag-no comment ang ate maru.

So clean. So pristine. Naloka ang mambabasa…

23 09 2007
Misterhubs

Did I miss anything? Did you get into a fight with someone? Details, details!

25 09 2007
blue harajuku

busy na naman ang empress…

Leave a Reply

