Empress Maruja, May Kambal!

26 06 2007

Empress Maruja, natagpuan ang kakambal!

Yezz, mga Mare! Kamakailan ay naglilibot sa blogosphere ang Maruja nang may matagpuan siyang isang bagay na kinagulat niya…

May isa ring blogger na nagpapakilalang “Maruja.”

Noong una gusto kong ilabas ang aking Inner Joshua, na kesyo ako ang nag-iisang d’original since 1997 na Maruja at ang nakikita niyo ngayon ay walang iba kundi isang impostora.

Kaya lang naalala ko na may pelikulang Maruja, kung saan kinuha ang aking “baptized name” sa kolehiyo. Na ang Maruja ay isang Spanish slang na ang ibig sabihin ay “a good housewife.”

So ano magagawa ko? Eh di tanggapin na lang na may kambal-tuko aketch.

At least, mas maganda ako. CHAROTEE!

UPDATE, MGA BAKLA:  Lumipat na sa WordPress ang aking twin sister.  O di ba?  Kambal na kambal ang effect ever!

Actions

Information

16 responses

27 06 2007
Sirena Down Under

And do you know may theme song din ang pelikula na yun na entitled, ano fa…eh di “Maruja”! Sung by Ric Manrique, Jr. na siguro’y wis mo knowing dahil ancient na sha…which makes me obsolete, too? Mwahaha…may LP (long playing album, jusme) ang mga tita ko noon and the only line I can remember from the song is, “Maru-u-uja, tunay kang pinagpala…” O devah, parang Aba Ginoong Maria…:-) Cheers!

27 06 2007
Misterhubs

You’re The Empress Maruja, siya Maruja lang. 🙂

27 06 2007
syokoy

it’s just a handle. besides there’s nothing to compare.. maruja as you said means ” a good housewife”.. she’s a female, and a housewife.. you’re a male, uhmm actually i don’t know what you are.. so there.. end of story.
tanggapin na lang. wala na magagawa eh. and i’m sure with that shapely and curvy body of yours (gwaark!).. mas di hamak na mas maganda ka nga. peace lol

27 06 2007
Kei

Agree ako kay Misterhubs! Honga, you’re da one en onli Empress Maruja, mas mababa yung level nung isa.

Teka, di kaya magpaplastik surgery na rin siya para maging look alike na kayo?

Add ko kayo sa link ko ha? Salamat!

27 06 2007
empressmaruja

@ syokoy – Ay, bakit may sukahang involved?

27 06 2007
tambok

hey dear as if iisa ang juan sa mundo. had u applied for a copyright para d na magaya alias mo? hahahaha do not judge the other MARUJA, u do not know her. And one more thing, totoong babae si Maruja and kaw bading…. so mas may K siya gumamit ng pang girl na name. I shud not writting you comment like this pero sana wala naman dapat okrayan sa kaparehong blogger. As been commented by kei na baka magpaplastic surgery si Maruja just to be like u, that will be a big no no my dear….. me tao ka na bang nakita na nagparetoke at pinapangit ang sarili?

27 06 2007
empressmaruja

@ tambok – Every blogger has his or her unique name. For instance, kahit na common name ang Rickey, pero sa blogging world nag-iisa lang si Rickey.org. I’ve been blogging since 2005, while I have this name since 1997. Eh siya, last year lang? The lady probably didn’t know na may nauna nang nag-“claim” ng Maruja, so that can be forgiven.

28 06 2007
joncabron

hey dear as if iisa ang juan sa mundo. had u applied for a copyright para d na magaya alias mo?
– true!
and besides nasa wordpress ka naman nasa blogspot yung isa.. at isa pa’ kaya nga may domain na tinatawag eh.. kung ano yung domain mo yun lang ang sayo.. hindi naman to kalye na pag ako si totoy bato na siga dito, makikipag barilan ako sa lahat ng may pangalang totoy para patunayan yun!
at isa pa sikat ka na maruja, imposible namang iniisip mong magiging kakulangan sayo kung may kapangalan ka sa blogworld.. sure akong hindi..
and KEI.. iaadd ka nyan ni maruja di mo na kailangang sipsipin yung kuko nya..

kapayapaan!

28 06 2007
defpotec

kasalanan ko lahat to e..

kung may world peace lang…

makakatulog na ako ng mahimbing..

ayaw nyong maging defpotec nalang?

28 06 2007
joncabron

bwahahah’ ironic na yung maruja.wordpress na domain available pa ngayon , and yung maruja.blogspot naman in active.. tapos ang issue dito empressmaruja.wordpress at maruism.blogspot na nagkataon lang na parehong.. maruja ang nick… anong klaseng biro ng tadhana to?! anooooo?!

28 06 2007
Lyka Bergen

Ikaw lang ang aming Marija! Nag-iisa ka!

29 06 2007
ribbiticus

orig ka pa rin, dear! dami mo ngang fans e, so no worries – hahaha!

8 07 2007
empressmaruja

@ Jon Cabron – Thanks for the suggestion. Now I own maruja.wordpress.com.

8 07 2007
isagani x, m.a.

Hindi ko inakalang aabot sa ganito ang isyu na ito?

8 07 2007
Maruja Sunday Specials #2 « They Call Me Maruja: A Colorful Life at Random

[…] naman na hindi kaila sa inyo na mayroon akong kambal-tuko. Argument ever ang kanyang fan club na porke ang blogging ay wiz daw “Totoy Siga” na […]

31 07 2007
lllredlll

wala ako masabi dito, hehehe. Basta ako maganda, tapos. weeeeeeeeee !!!!

Leave a Reply

