When a Stranger Calls

20 06 2007

Nasabi ko minsan na may kakaibang epekto ang isang linggong walang puknat na pag-uubo, pero wiz ko expect itech.

Nasa house ang Maruja isang hapon nang kumiring ang funang.

“Hello. Good afternoon po!”

“Hi! Good afternoon, puwede po makausap kay (Mr. Daddy ni Maruja Imperial)?”

Nasa kabilang linya ang isang gerlet na hinanahanp ang Pujay. Malamang magbebenta ng credit card.

“Wala po siya. Sino po sila?”

“Si Michelle ito ng (Chuchu Bankobelles) regarding sa kanyang application for credit card. I would like to ask if he’s interested to apply.”

Aha! Credit card nga!

“I think you have to call some other time. Wala siya kasi ngayon eh.”

“Anak ka ba niya?”

“Uh…yes, bakit?”

“Ang guwapo naman ng boses mo.”

o.O Ano?

“Ano pangalan mo?”

Buwisit, kung lalake ka malamang natuwa ketch.

“Mark.” Nag-imbento ako ng pangalan.

“Hi, I’m Michelle.  Interested ka bang mag-apply for a credit card?”

“Uh…no.”

“Saan ka nagwo-work?”

Hindi ba ito nirerecord sa office niyo?

“Sorry, but I don’t want to divulge that information.”

“Ah, okay.  Tawag na lang ako some other time.  Bye.”

“Bye.”

And good riddance, hindot!

*****

A few days later, nagbalik sa normal na tono ang aking baklang voice.  Nag-ring uli ang funang.

“Hello, good afternoon po.”

“Hello, good afternoon.  I’m looking for Mark.”

Ay malandi nga ang bruha.

“Ano po phone number tinatawag niyo?”

“801-67-22*”

Apparently, hindi ako nabosesan.  Mabuti naman.

“Tama po ang number, pero sorry wala pong Mark dito.”

“Mark Santino Imperial?”

Gaga.  ‘Yung Santino middle name ng Pujay ketch, hindi sa amin.

“I’m sorry, pero wala pong ganyang nakatira dito.”

“Sige po, bye.” 

Akala niyo minsan lang ‘yan?  Day, dalawang beses tumawag ang bruhang Michelle na ‘yan at hinahanap si Mark.   Ano siya?  Nagbebenta ng credit card o tatanungin ko ano suot ko ngayon?

Buwisit.

*  Kung naririnig niyo ang mga rap ni Andrew E, alam niyong hindi akin ang number na ‘yan. 


Actions

Information

11 responses

20 06 2007
JRothschild

LOL. Feeling Close. Cguro nilandi nya ang tatay mo para mag apply ng credit card. Go Daddy!

20 06 2007
Cliff

Hahaha. Credit card agents are like that, they are very mabait and accommodating at first, pero pagsingilan na may I banta na sa buhay mo pag di ka nagbayad on time…Hahaha Fuck’em!

20 06 2007
megan

Ay malanding agent! Sana narinig ng supervisor nya, hahaha.

20 06 2007
mandayamoore

ikaw kasi, nakahanap ka ngayon ng katapat mo. ching!

20 06 2007
dazedblu

huh! may ganung issue…

20 06 2007
Talamasca

Hahaha! Desperada! Two birds with one stone? Get real, bitch. LOLOLOX.

20 06 2007
Misterhubs

Hay naku, ang kukulit ng mga yan. Nakakaimbyerna nga. Baka gusto lang makipag phone pal.

20 06 2007
Rye

sana nagpanggap ka naman na ibang karakter nung tumawag sya ulit para naloka sya lalo.

21 06 2007
Q

Niyahahahaha. Thank God di pa sila makakulit sa akin dahil wala akong source of income (except parents ko) haha. Yes naman, maruja, sexy boses pala! hahahaha.

21 06 2007
isagani x, m.a.

LOL. Natawa ako sa mga terminology mo. Pujay LOL

27 06 2007
leiryll

hehehe..buti na lng hindi ka nya napasagot ng..#$%^&🙂

Leave a Reply

