Isang Nagbabaga at Nag-uuminit na Paglilinaw

30 04 2007

Isang malaking klaripikasyon po, mga bakla. Sobrang seryoso nito.

‘Di tulad ng inyong inaakala, hindi po ako ang nakapaskel sa paskandal sa blog ni Oboids bilang kanyang G4M Bangas Awardee.

Una, hindi po ako gumagamit ng Kokuryo Summer Cake upang maging kasing-liwanag ng araw ang aking fez. Hindi ko kailangan ng make-up para maging maganda. Malapad lang na bibig ay ayos na.

Pangalawa, hindi po ako naglalalagi sa Guys4Men. Masyado siyang superficial at pretentious sa aking panlasa. (No gays, chubs, and effems myess, mga bi-yot.)

Pangatlo, pinahiwatig ni Oboids na ang G4M Bangas Award ay inspired mula sa aking sariling Bangas Award na ibinigay linggu-linggo sa Philippines Next Top Model. Ang problema nga lang, hindi lahat ng nagbabasa ng blog niya ay nagbabasa rin sa blog ko.

Kaya ayan, HULAS ANG LOLA NIYO. Nagkatabi ang pangalan ko sa larawang ‘yan at presto, ako na pala ‘yun. Kuntodo lait ang inabot ni Maruja sa comments section nang walang kalaban-laban habang nagsasaya ako sa Aliwan Fiesta. Na kesyo “scary” daw ako, “kabuki” raw ako etc. etc. etc.

Bilang paglilinaw, minsan ko lang ito gagawin sa WordPress…

Ganito po ako kaganda…

At ganito po ako kalandi.

‘Yun lang. CHE!

Actions

Information

23 responses

30 04 2007
thesveltedramaturgy

hahahahah…winner yung summer cake

30 04 2007
goddess

hahahaha..!! bkt ka namang napagkamalang ikaw yun? NAKAKALOWKA!!!!!!!!

1 05 2007
Misterhubs

Yung guy sa G4M..isn’t that Philip Lazaro? Or that guy in MYMP?

1 05 2007
Baklang AJ

saan ba nakakabili ng Kokuryo Summer Cake? Bet ko rin gumanda tulad ni jakura666

1 05 2007
Pulsar

I’ve seen Maruja since we came from the same building back in college. I can vouch that the pic BELOW is his real pic.

Grabe yung summer cake na yun. Natawa rin ako sa kapal ng foundation niya huh? Sino kaya yun.

1 05 2007
Lyka Bergen

Sabi ko nga ba eh! Laking gulat ketch ng nakita ko yun sa Oboid’s Journal. Akala ko talagah nag-Japan na ang Lolah! Kakalokah!

1 05 2007
oboids

Oo naman mas maganda ka sa kanya atche! :p Lesson Learned for me: Maging specific sa blog entry, at gawing bold phase and caps ang ibang isusulat ko dahil me mga napapadaan at nagcocomment na nde naman talaga binabasa ang article. Sigh.

My apology ateh for the misunderstanding. šŸ™‚

2 05 2007
indianmermaid

ate ko pong singsing..

i so remember the kukuryo summer cake days.. mga panahong muntik na akong pataying ni RCXY during the romeo days.. bwawahahaha.. anyways, this comment is not about the mukap, alam natin yan.

nakakaloka ang 2nd pichur na nirelease mo muder.. very isang scene from a special child movie na may possible titles like:

1. Paano patatahanin ang baklitang iyakin.
2. Kahapon may dalawang piso.
3. Bukang Liwayway; alamat ni Delyang Laway.
4. my favorite: Plema sa bubungang Lata.
5. or ang action comedy na: Pasas at Posas.

charotumms..

2 05 2007
jase

Vongga ka gurl !!!

3 05 2007
dil

ndi ko knaya, natatawa tong blogs nyo, may mga ganto palang blogs na nakaka enjoy basahin, tawa ako ng twa d2 sa opis, muka n nga akontanga e. haha.. re. the kokuryo and all. haha. chek?

3 05 2007
4 05 2007
arelente2

Mahal ko ang pasteries at ang mga keyk… Ito ay isang malaking kahihiyan sa mga pastry lovers tulad ko!!!!!

22 06 2007
Fendi

I’v missed this post! šŸ™‚
Astig Ma Sister! šŸ™‚

kiss
Fendi

22 06 2007
reyna elena

ha ha ha! i have to check empress kung anong pan-lalait ang ginawa sayo! wala! type ko lang pakinggan! he he he!

wag kang mag-alala! ipagtatanggol kita! hahampasin ko nang korona ko anybody who throws eggs at you… huh? eggs?! nah, i mean, other than eggs.

thanks sa link!

next kestyon: so, nag-away kayo ni oboids? (he he he)

26 08 2007
blue harajuku

bunnyman! hehehehe

26 08 2007
blue harajuku

gimme the crown!!! hehehehe loko lang.. sa wakas.

26 08 2007
aries

bunny man!!!… leche di nka abot…tita, gudlak sa wika, mwahh.

26 08 2007
kei

Bunnyman, runner-up na naman ako! GRRRR! Honga, gudlak sa wika.

26 08 2007
Baklang AJ

hay! nahuli na naman ako!

27 08 2007
kissfendi

Sali ako sa runner up TOP 15!!!!!
Leche to huli šŸ˜‰

kiss
Fendi

27 08 2007
jase

ay super late naman aketc…but at least i found the bani!

27 08 2007
goddess

5th princess akech!!!

27 08 2007
Bunny Man Hunt #16 Winner « They Call Me Maruja: A Colorful Life at Random

[…] the way, the elusive Bunny Man was found in an old entry entitled “Isang Nagbabaga at Nag-uuminit na Paglilinaw“, where I had to defend myself against some commenters from Oboid’s Journal who thought […]

Leave a Reply

