Bikoy! Palpitate Palpitate!

4 04 2007

Idine-dedicate ni Svelte ang awitin na itech kay Bikoy.

Click na ditechiwa para marinig.

Pinakita ko kay Svelte ang souvenir program ng Philippine Blog Awards at naging diskusyunan namin ang tungkol sa aking solo flight adventure sa event. Andami naming pinag-usapan, na kesyo suplada ba si Bryanboy sa personal (wit naman) at kung dapat ba kaming sumali next year (why not poknat).

Sa kalagitnaan ng usapan, biglang nabanggit ng officemate ang magic words: “Nakita mo si Bikoy?” Nang sinabi kong “oo naman,” talaga namang hindi maalis ang ngiti sa kanyang Bicolanang labi.

“Grabe, ang cute niya,” sabi ni Svelte sabay giggle. “Binabasa ko blog niya, at…grabe ang cute niya talaga!”

Statement ketch, “Palpitate! Palpitate!”

Tawanan kami sa hallway na parang wala nang tatawa bukas. Para kaming mga high school na dilag na nakakita ng guwapo’t makisig na varsity player sa basketball.

Hindi ko naman masisisi si kumare. May kaguwapuhan naman talaga si Victor, maamo ang fez, pantay na pantay ang kanyang kayumangging kaligatang balat, matalino, magkasingtangkad pa sila. O de vah…bagay sila!

Ang problema lang, sadyang mahiyain si Svelte. Kahit siguro magkita sila sa personal, hindi niya ito lalapitan. Siyempre naman, ano ba naman ang laban ng bakla?

Kaya naman hanggang pasulyap-sulyap lang ang kayang gawin if ever.

Huwag kang mag-alala mare. Ipakilala kita minsan. (Closeness? Chos!)

Actions

Information

13 responses

8 04 2007
neonego

the growing popularity of bikoy.net is because of you readers. we are witnessing the growing up of this 19 yr old nice UP guy.

8 04 2007
rick

sumakit ang tiyan ko sa kanta grabe.

sayang wala yung friend mo para sana nakausap niya si victor during the awards.

1 05 2007
Misterhubs

Hehe. Hilarious song! Parang gusto kong gawing ringtone tuloy. 🙂

21 07 2007
powerbottom.ph

bunnyman! bunnyman

21 07 2007
Kei

Huli kang bunnyman ka! Naunahan ako! 🙂

21 07 2007
aries

BUNNYHUNTMAN!!!
ay 2nd runner up…cge fine(walk-out)

21 07 2007
fruityoaty

Bunny Man!

Bikoy is a cutie. That was my first impression when I saw his pic on his blog, hehe.

21 07 2007
blue_harajuku

bunnyman!!!!
ngeks huli na ako hehehe
nice try for the first time..

23 07 2007
Bunny Man Hunt #11 Winner « They Call Me Maruja: A Colorful Life at Random

[…] Bunny Man was last spotted over at “Bikoy! Palpitate Palpitate!“, a tribute to Svelte’s ultimate blog crush, Bikoy (well, at least before Simon Atkins […]

14 01 2008
Text Text Aw! « They Call Me Maruja: A Colorful Life at Random

[…] Natawa rin kets.  Naalala ko tuloy kung vuhkit. […]

17 01 2008
Gregg D'Bully

Ayan… pati ako napabukas ng bikoy.net na yan!

21 02 2008
markabalos

classmate ko si bikoy sa UP. and daming may crush sa kanya, isama mo na ko. 🙂

21 02 2008
markabalos

classmate ko si bikoy sa UP. and daming may crush sa kanya, isama mo na ko. 🙂

Leave a Reply

