Setting Priorities (also known as “Ang Nangyayari Kapag May Topak ang Internet sa Office”)

30 03 2007

Nag-chat kami ng aking officemate na si Svelte. Wala kaming magawa.

Empress (10:40 PM) : hello girl!

Svelte (10:40 PM) : hi, bagal ba internet connect niyo dyan?

Empress (10:40 PM) : tarush! nagtutuksuhan na nga dito kung bukas ang netopia

Svelte (10:41 PM) : hehehe

Empress (10:41 PM) : btw, baka hindi ko ituloy yung pag-apply ko [sa ibang company]

Svelte (10:41 PM) : bakit naman?

Empress (10:42 PM) : naisip ko babalik na naman ako sa entry-level. at saka di ko sure kung may ibang position doon other than reps

Svelte (10:42 PM) : hindi naman siguro, you have the experience

Empress (10:42 PM) : aw

Svelte (10:42 PM) : yeah. marj alam mo kanina habang naglalakad ako may bumati sa akin, he’s PNR (pwede na rin). kaso instinct ko element itu

Empress (10:45 PM) : element? aneki?

Svelte (10:46 PM) : elemental means masamang loob or something

Empress (10:46 PM) : haha ah ok. saan sa office? o sa labas?

Svelte (10:46 PM) : gusto daw niya ako makilala sabi ko naman im hurrying (papuntang office, sa may bandang shang)

Empress (10:46 PM) : ay mukhang element nga

Svelte (10:47 PM) : tapos noong hindi ko pinansin, sabi ba naman niya pwede daw humingi ng pamasahe….nagfly na ako bigla

Empress (10:47 PM) : CHAKA! kalokah naman ng mhin na ‘yun

Svelte (10:48 PM) : hay naku, nakakairita lang

Empress (10:48 PM) : feeling ko kung pumayag ka hindi lang pamasahe hingin nun

Svelte (10:49 PM) : baka pumasok akong walang saplot sa katawan kamo

Empress (10:49 PM) : hahaha

Svelte (10:49 PM) : ewan ko ba kung bakit magnet ako minsan sa mga elements na itu. they never fail

Empress (10:49 PM) : natataon lang siguro neng. ako nga madalas muntikang malaslasan ng bag…pero one time natuluyan ketch

Svelte (10:50 PM) : di ba

Empress (10:51 PM) : nung nalaslasan ako, talaga promise ko talaga sa sarili ko…

Svelte (10:51 PM) : na

Empress (10:51 PM) : na hinding-hindi na ako papasok sa Ginto cinema…dun ako nalaslasan…habang bumoboda ang lola mo

Svelte (10:52 PM) : bakla…alam mo naman maraming elements diyan…kung maari lang huwag magdala ng mga importanteng bagay…mahirap na ma matud

Empress (10:53 PM) : oo nga eh…kaya ngayon kapag gogora mae for booking, wa akong bag

Svelte (10:53 PM) : pouch na lang. hahaha

Empress (10:54 PM) : haha…magmukha ketch tindera sa palengke

Svelte (10:54 PM) : yung pouch na floral prints na neon bakla

Empress (10:54 PM) : anu bayun

Svelte (10:54 PM) : hahahah

Empress (10:54 PM) : anyway. now ko lang na-realize na may trust issues ako

Svelte (10:55 PM) : kanino sa mga officemates mo

Empress (10:55 PM) : hindi, sa mga booking ko…remember yung kinuwento ko about the guy i met over the weekend?

Svelte (10:55 PM) : bakit naman trust issues..i dont think you can give them enough trust gurl

Empress (10:55 PM) : gusto niyang mag-meet kami tomorrow…

Svelte (10:55 PM) : and then

Empress (10:56 PM) : pero dapat ako ang pupunta (sa kanila)…mag-isa

Svelte (10:56 PM) : haggard..siya ang gusto makipag meet tapos ikaw papupuntahin sa (malayong probinsya) pa. haller

Empress (10:56 PM) : yun nga eh…gusto ko mit na lang kami dito…tapos mag-motmot na lang

Svelte (10:57 PM) : mare, why do i feel something is wrong with it…hay naku marj, dont trust him with those kind of statements noh..

Empress (10:58 PM) : tapos nung sinabi kong sunduin na lang niya ako, nag-suggest kung gusto ko raw sa BALAY KETCH na lang daw…Ay wit! hindi na ko nag-reply

Svelte (10:58 PM) : you see…lets be guided by the rules..

Empress (10:59 PM) : anong rule

Svelte (10:59 PM) : cardinal rule no. 1 : Huwag magdala ng f*** buddy sa bahay…

Empress (10:59 PM) : CORRECT!

Svelte (11:00 PM) : never…magmot mot galore na kayo basta wit baler gurl

Empress (11:00 PM) : hay naku, natakot pa tuloy ketch

Svelte (11:02 PM) : diba

Empress (11:02 PM) : sayang tuloy at tinurndown ko yung invite to attend 2007 philippine blog awards para lang sa punyetang booking na yan…na hindi ko rin naman itutuloy

Svelte (11:05 PM) : uy ala kabang extra ticket, tayong dalawa…

Empress (11:06 PM) : try ko chumika

Svelte (11:08 PM) : punta tayong dalawa kung gusto mo pero depende kung what day yun at kung may tiket

Empress (11:08 PM) : saturday na siya…tapos semi-formal ang ganap

Svelte (11:10 PM) : this sat.. nakaoffset ako gurl

Empress (11:10 PM) : oh my oo nga pala…6 to 8 pm daw

Svelte (11:12 PM) : i cant commit gurl, sayang. you can go there. awarding na ba? sino yung mga nominated

Empress (11:12 PM) : marami…karamihan di ko kilala

Svelte (11:13 PM) : okay

Actions

Information

14 responses

31 03 2007
goddess

paki sabi namimiss ko na kayong 2 bakla..!!!
tara na biyahe tayo..!!!

31 03 2007
indianmermaid

feel ko ang moment when you mentioned about the Ginto Cinema!!! bwahahahahaha! im sorry.. you can just imagine me laughing my heart out!! kaloka!! to think na hindi ko naman alam kung sanas man yun.. haha!

31 03 2007
Bryan Anthony the First

hahaha
atleast nasa work ka
may work ang mga bakla
yun lang

31 03 2007
chase

I really like how the conversation goes. So funny!! hehehehhe

1 04 2007
Talamasca

Marj…. Ka-nickname mo pa yung older sister ko na kinaiinisan ko! LOL!

Anyway, yeah, your convo’s so goddamn funny. I think I peed my pants here!

2 06 2007
Pepe

Hi, Tia Maruja! Haha! 🙂

Ayos ang cardinal rule, ‘a?

I caught the “bunny man”! So, I guess I won? 🙂

2 06 2007
Baklang AJ

dang! naunahan ako!

2 06 2007
JRothschild

lol! I guess I didn’t win… sayang cute pa naman ng bunny man!

2 06 2007
Q

Waaaaaaaaaaaaaah!!!! naunahan. damn.

2 06 2007
Misterhubs

Lech. Naunahan me.

3 06 2007
thysz

Ay anak ng balyenang buntis! Naunahan akez! Naalala ko pa naman tong post na to! Congrats kay Pepe! Next time.. Hmm.. next time!

3 06 2007
indianmermaid

the bunny belongs to me now!!!!

5 06 2007
Bunny Man Hunt #5 Winner « They Call Me Maruja: A Colorful Life at Random

[…] hot Bunny Man was found in the entry entitled “Setting Priorities (also known as “Ang Nangyayari Kapag May Topak ang Internet sa Office”)“, a transcript of me and Svelte’s online chat while passing time at the office. It was […]

5 06 2007
Fendi

I got so wrong!
Hello Mare! 😀

Leave a Reply

