Ang Mga Chatmate sa Buhay ni Maruja

3 02 2007

Ewan ko ba, pero mabenta ketch sa foreign market pagdating sa online chatting. Deadma talaga sila kahit sabihin kong “I’m not hot” o kaya “I look like a baby whale. lol” Siguro natsatsamba lang.

Ang dami kong naka-chat, pero may ilang mga mhinlalu na talagang friendship na ang drama namin. Narito ang mga lalake sa aking buhay online…

LUIS – 23 M Venezuela

Nabanggit ko na minsan si Luis sa aking lumang blog. Nagtatrabaho sa isang imports company at mahilig lumangoy. Lyka niyang i-share ever mga pictures niya sa akin at day, ganda talaga ng katawan nitech. Wiz masyadong payatot, wiz rin nakakashokot.

Si watashi ang unang bumati sa kanya. Astig kasi ng first half ng nickname niya eh. Spicy Chicken.

Noong nagkakilala kami, may dyowa itech, si David. At aketch ang una niyang takbuhan kapag may kailangan niya ng advice sa kanyang love problems. Eto namang kasi si David, gustong hiwalayan si Luis kesyo raw baka saktan daw niya, na kesyo “bi-polar” daw siya. Pero naman, after two weeks na hiwalay, nasaylalu na lang ni Luis ang David na may ibang kinakarir. Tamparurut ang lola niyo. Takbo agad sa computer at hinanap ketch. At siyempre, sinalo ko ang kanyang pighati.

Minsan nga natanong niya paano kaya kung nagkita kami, magiging kami ba. Napaisip rin aketch. Type na lang ang lola niyo:

“We probably would.”

Sa ngayon, parang sisterettes ang drama namin. Sharing stories ever ng mga kachuvahan at pictures ng mga Asian hotties. Mahilig talaga sa Asians si sister Luis, puwera na lang sa mga Chinito (malay ko kung vahket). Single by choice siya ngayon.

MIKE – 22 M New York

Half-Korean (ang upper part), half-Italian (ang lower part), nakatira sa Amerika. Car salesman ang drama, at isang chickboy. Puwede sa chicks, puwede rin sa boys. Angas nga itech nang una kong nakilala.

Mike: You got pic?

Maruja: Sorry. My computer’s new.

Mike: Yeah so?

Oo nga naman, may punto siya. So dahil wa ketch saved photos sa bagong PC, dekwat na lang ketch sa aking Myspace profile. Cute daw ako. Buti nakabawi.

Si Mike ang aking boytoy pagdating sa chat. Paminsan-minsan kasi may kaunting kahalayan ang mga topics namin. Halimbawa, sharing ever kami ng mga naka-dyug namin ever. Kinikilig nga ketch tuwing bumubulong siya ng “Empresssssss”…Ay! Waterness!

One time kakauwi lang niya from work at ang unang banat sa akin ay hulaan kung aning kulay ng suit niya. Say ko lang “maybe navy”, at nahula ko raw. Navy suit with pinstripes. Pinahula na lahat, mula kulay ng polo shirt niya (light blue), kulay ng neck tie niya (black), pati design ng boxers (American flag), at brand ng condom na ginagamit niya (Trojan). Aba, clean sweep! Nakaipon ketch ng 60 points (20 dahil nahulaan ketch ang condom). Ngayon pinag-iisipan na namin kung saan gagastusin ang 60 points na ‘yan.

TOM – 54 M Hawaii

Si Tom ang pinakamasyonda kong ka-chat, pero wiz ka palinlang sa edad. Nasaylalu ko webcam niya at mukha siya mas bata, parang 45. Diborsyado’t may isang dawter na nasa mainland, nagtatrabaho sa isang distributing company.

Wiz talaga ako majilig sa tanderoo, pero ang biway ng fez ni Tom saka mabait pa siya tapos guwapo saka very caring at finally handsome siya.

Kaya lang may issue ako sa kanya. Una, feeling ketch inaatake na siya ng Alzheimer’s kasi paminsan-minsan nakakalimutan niya kung sineki ketch. Segunda, minsan nabiro ko sa kanya na kapag nagkita kami, baka ikulong niya ketch sa basement o itali sa kanyang kama. Tawa lang siya, sabi niya hindi raw niya gagawin ‘yun. Huuuus, maniwala…

GREG – 20 M Canada

Last week ko lang nakilala si Greg, isang Native American. Noong nakita ketch sa webcam, akala ni Greg kalahi niya ketch. Ganoon?

Majilig si Greg sa volleyball, pero feeling niya hindi siya makakapasok sa national team dahil mashondok siya. Shonggok na pala sa Canada ang 5’ 11″, eh ang ganyang height dito sa Pinas puwede nang mag-model.

Meron siya ibang pangalan na ginagamit, parang hinugot ito mula sa “galunggong”. “Koolness” daw kasi.

Unlike kay Mike, sobrang wholesomeness ang chat ko kay Greg. Mukha kasi siyang mabait. Kaya lang, one time nadulas ketch…

Maruja: I noticed something on your pic.

Greg: What’s that?

Maruja: You have big hands.

Greg: And?

Maruja: Oh forget it, I don’t wanna talk dirty to you.

Greg: What made you say I’m not into that?😉

Ay! Nasa loob ang kulo! Wish ko lang wiz mabisto ng tribo na juding siya ever.

BEN – 22 M Oklahoma

Sabay kong nakilala sina Greg at Ben. Unang meet namin pinakita na niya ang kanyang mukha sa webcam, at may itsura naman. May hawig kay Ben Affleck. Serious bakla!

Grabe, unang usap pa lang namin may friction na agad. Pag-usapan daw ba ang US policy on the war on Iraq? Say ko na lang na mas nakabubuting pauwiin na ang mga tropa para makapiling na nila ang kanilang pamilya, pero siya disagree. Kapag iniwan daw ng Amerika ang Iraq parang lalabas daw na nabigo sila.

Ayan na, warlahan na…
Hindi ko nga ma-gets kung bakit chinichika ko si Ben kahit halatang hindi talaga kami talo, pero noong naglaon, noong nagkakakilanlan na kami, aba’y gusto na niya akong ka-chat forever. Naks! Humaba bigla ang hereret ng lola niyo!

Nagtatrabaho sa isang law firm si Ben. Wiz pa siya abogado, pero plano niya. Ang nakakaloka sa kanya, talaga inopen niya talaga kung sino siya sa akin. Ang daming nilabas na skeletons chuva (na mas OK sigurong huwag ko na lang ichika ditech). Siguro dahil gusto niya ketch, titignan niya kung like ko rin siya kahit may mga nega (slight) sa personality niya. Carry lang, say ko. Basta ang importante naggagalangan kami ng opinion.

Malamang kung lahat ng ka-chatmate ko tagarito, nagkaroon na ako ng relasyon sa kanya (dark side and all that).

JIRI – 24 M CZECH REPUBLIC

Yes…terday, mga bakla! Wiz ko talagang inakalang makaka-chat ketch ang aking peborit na bodybuilder na si Jiri. Nag-iwan lang ketch ng message sa kanya, na kesyo “wishing him luck” ang drama with matching “I hope you could win your upcoming competition.” Hay…feeling fan!

Then habang work mode ketch nag-reply ang macho!

Jiri: hi

Jiri: Thank you very much for it

Jiri: I appreciate all support

Panalo di ba? I took the opportunity na chikahin siya, pero siyempre hindi dapat feeling friend ang drama ketch.  Fan ako eh, dapat may kaunting distance.

Maruja: I think I’m the only Asian fan you have…I hope there are other Asians who appreciate you as much as I do

Jiri: Yes there are

Tinanong niya ketch kung interest mey masaylalu siya sa webcam, eh knows kong may bayad ‘yun (na-gets ko naman kung bakit kailangan niya ng andalu).  Actually, interested ketch, bad timing nga lang dahil 1) nasa office ketch at 2) wiz ko pa knows kung paano magpadala ng anda through the Jinternet.  Sey ko na lang nagtitipid pa ketch.

Maruja: I do hope you’ll win you’re upcoming contest

Maruja: or at least make a great impression among Americans

Jiri: me too buddy


Actions

Information

3 responses

4 02 2007
chino

pota…ang iinit talaga ng mga czech!!..hello skype! kaso ang hirap maglevel-down ng ingles para maintindihan nila..minsan nagaaction na ako para lang ma-gets!!..hahaha.. at san mo naman nakausap yang mgamhin mo empress?..hahahaha..

4 02 2007
empressmaruja

@ chino – Korek! Pugad talaga ng kaguwapuhan ang Czech Republic ever! Sa YM lang ang chat ketch.

15 03 2007
arton cabaluna

hi………jst,wana be part of the grp. tnx…..

Leave a Reply

