Nang Minsang Napilitang Mapariwara sa Germany

2 02 2007

Nag-celebrate ketch ng Pasko sa Germany para i-congratulate ang pari doon for a job well done. Nataong Christmas party nila kaya naman andaming mga lafang at mga afam na dyowa ng mga Pinay doon na mukhang mga…Pinay.

Nagsasayahan ang local community doon dahil may videoke na, may disco pa. O di vah, two in one entertainment?

Kakatapos lang kumanta ng April Boy ang isang mama doon (kailangan ba talaga sa bawat Pinoy community, may mahilig kumanta ng April Boy?), at naghahanap ang host ng isa pang magpapakita ng talento. At dahil aketch ang mukhang bagong salta, lahat ng utaw nakaturo sa akin.

“Pasayawin ang bakla!” sigaw nila.

Naku, hinahamon nila ketch. Ako naman pakipot. “Nein” lang ang sagot ketch. Pinapapilit ko talaga silang pilitin pasayawin ketch. Say ko na lang, “I’ll just change and when I get back I dance.”

Palakpakan ang mga tanga.

Gora mey sa CR at nag-transformication exercise ketch. Biglang nagkakulay ang hereret ketch, nagsuot me ng tsubam, nag-knee high na boots with matching black stockings. Kaya lang, nakalimutan sa transformication ketch ang shorts. Pero siyempre, the show must go on.

Balik ako sa hall at palakpakan agad ang mga utaw nang makita ketch. Inintroduce na ako ng host na matronic at umakyat ketch sa stage.

Lapit agad ang host sa akin at bumulong. “Ano gusto mong patugtugin.”

Wala ketch maisip. “‘What a Feeling’ na lang po.”

Tanong din aketch sa host, “Ano po ba gusto niyong gawin ko?”

“Kahit ano huwag lang bastos.”

O sige…

“Ladies and gentlemen. Miss Empress Maruja. Palakpakan po natin siya…”

Sabi ko na nga ba dapat nagdala ketch ng shorts.


Actions

Information

13 responses

2 02 2007
evesam

hahah girl ka ba or boy? Ikaw ba talaga yan? Hmmm…

What does mujay mean? And yung pujay? Mom and dad ba yon?

2 02 2007
Lyka Bergen

Jesus Mary and Joseph! Bongga ka Mama! Narinig mo ba ang batang umiyak sa background? Tinakot mo gaga! Ako din! Tinakot mo sa split mo! Tse!

2 02 2007
empressmaruja

@ evesam – Oo, ako yan…chos! At tama ka teh! Mujay at Pujay means Mommy and Daddy.

@ Lyka Bergen – Day, may mga never-before-seen footages pa ‘yan! Nalunod yata ng iyak ng bata ang mga sigaw na “Miss, isang platitong mani!” saka “Waiter, bote pa nga!”

2 02 2007
chase

hahaha my god! the split is fantastic!

8 02 2007
jase

Napariwara nga ang maruja!

16 06 2007
Misterhubs

Huli ka!!!! Bunny man!!! Bunny man!!! Yahooo!!!

17 06 2007
Rye

saw it!😉 (shyet.. naunahan ako ni attorney!)

17 06 2007
thysz

congrats atty!!!!!!!!

19 06 2007
Bunny Man Hunt #7 Winner « They Call Me Maruja: A Colorful Life at Random

[…] hot Bunny Man was spotted in “Nang Minsang Napilitang Mapariwara sa Germany,” a fictional story I created from the YouTube video at the end of the entry.  No, it […]

19 06 2007
Fendi

I have been looking for this for an hour! fuck!
hahaha!
kiss
Fendi

19 06 2007
aries

ay sa maling entry ako nag comment .. punyeta!!!

29 01 2008
Excellence Daw, Oh! at iba pang forwarded text messages « They Call Me Maruja: A Colorful Life at Random

[…] message sa text, deadma lang ang lola niyo. (Well, maliban na lang kapag speyshal occasions gaya ng Pasko’t Birthday with matching Bagong Taon.) Pero paminsan-minsan, may mga text akong nare-receive na medyo […]

6 02 2008
Gay Word of the Week: TODA Queen « They Call Me Maruja: A Colorful Life at Random

[…] malayo sa terminal. Hindi na nagpatumpik-tumpik pa ang Presidente’t hinubad niya ang kanyang shorts at brief. Hinablot ang kamay ni Nice upang makapa niya ang ipinagmamalaki ni […]

Leave a Reply

